Cải cách hành chính

Cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng nâng cao chất lượng cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Xác định sự hài lòng của người bệnh là yếu tố quyết định sự phát triển đơn vị, thời gian qua, Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng đã chỉ đạo đưa ra nhiều giải pháp mang tính đột phá như: tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh; tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế; xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh của người dân thông qua đường dây nóng; công khai, đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính.

Xác định cải cách TTHC khám chữa bệnh là khâu then chốt, thời gian qua, Bệnh viện đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất hiện đại tại Khoa khám bệnh; thực hiện quy trình “một chiều, một cửa”, nhiều thủ tục hành chính rườm rà được cắt bỏ, bệnh nhân đến khám không phải chen lấn, chờ đợi.

Để kịp thời giải quyết những bất cập có thể xảy ra trong quá trình thăm khám và điều trị, Bệnh viện đã quyết tâm xử lý triệt để các thông tin được phản ánh qua đường dây nóng.

Việc triển khai quyết liệt công tác CCHC đã góp phần tạo sự chuyển biến về thái độ, phong cách ứng xử với người bệnh của cán bộ, nhân viên bệnh viện, vì thế chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên.